กระดาษ Re-board อุตสาหกรรมใหม่ในเเวดวงกระดาษลูกฟูก

Last updated: 17 มี.ค. 2562  |  10100 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กระดาษ Re-board อุตสาหกรรมใหม่ในเเวดวงกระดาษลูกฟูก

เมื่อกระดาษลูกฟูกไม่ใช้กล่องบรรจุภัณฑ์เพียงเพื่อบรรจุสินค้าอีกต่อไป นักออกเเบบในวงการกระดาษ craft หลายคนได้นำกระดาษลูกฟูกมาออกเเบบใหม่เพื่อใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวัน งานสร้างสรรค์เเละผลงานการประกวดมีมาอย่างต่อเนื่อง 


เเต่ด้วยข้อจำกัดของกระดาษลูกฟูกที่มีความเเข็งเเรงจำกัดเพียง 400 - 700 กิโลกรัม (เเรงกดทับ) ทำให้นักออกเเบบเหล่านี้ต้องกลับมาทบทวนใหม่อีกครั้ง ว่าจะเเก้ไขปัญหากันอย่างไร 


                                                                    


หลังจากการลองผิดลองถูกกันหลายต่อหลายครั้ง 're board' จึงถือกำเนิดขึ้น วัถุประสงค์หลักๆคือ นำมาเพื่อการพัฒนาเเละต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์ 


                                                                


ข้อดีของ re board คือ

1. ง่ายต่อการออกเเบบ เเละสามารถประยุกค์ใช้ได้ในหลายวงการ ในขณะที่ข้อจำกัดของงานไม้จะมีเยอะกว่า

2. ความเเข็งเเรงทนทานที่มากขึ้น โดยการกลับลอนลูกฟูกให้ตั้งขึ้น การรับน้ำหนักจึงสามารถเเบกรับเเรงกดทับได้กว่า 2 ตัน

3. ต้นทุนที่ถูกกว่า ทั้งค่าเเรงการผลิต วัถุดิบเเละต้นทุนเวลา

4. ง่ายต่อการขนย้าย re board สามารถถอดประกอบได้ จึงตัดปัญหาด้านการขนย้ายไปได้เลย ในขณะที่งานไม้ หรืองานพลาสติกมักจะติดปัญหาเรื่องเนื้อที่ในการจัดส่งอยู่ตลอดเวลา


อนาคตของ re board ถือว่าค่อนข้างสนใสทีเดียว ทั้งในสายตาของนักออกเเบบทั้งหลายที่นิยมความคลาสิกของกระดาษ เเละในสายตาของภาคธุรกิจที่ต้องการจะลดต้นทุนสินค้า re board กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เเละในอนาคตเราอาจจะมีโอกาสได้ลองใช้มันก็เป็นได้


Written by Jinan



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้