Art of air bubble wrap แอร์บับเบิ้ลแร็พ ไม่ได้เป็นแค่บับเบิ้ลห่อสินค้าเท่านั้น!!

Last updated: 2 เม.ย 2567  |  8378 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Art of air bubble wrap แอร์บับเบิ้ลแร็พ ไม่ได้เป็นแค่บับเบิ้ลห่อสินค้าเท่านั้น!!

ศิลปะจากแอร์บับเบิ้ลแร็พ

แอร์บับเบิ้ล ไม่ได้มีดีเเค่ไว้กันกระแทกสินค้าเท่านั้น ชาวยุโรปหลายคนหันเอา air bubble wrap มาใช้ในงานดีไซน์ เพื่อให้เห็นว่า air bubble สามารถทำได้มากกว่าการห่อสินค้า

 

ด้วยลักษณะของ air bubble ที่มีความยืดหยุ่น พับได้ ห่อได้ และสามารถตัดตามไซส์ หรือขนาดที่ต้องการได้ บวกกับสีของแอร์บับเบิ้ลเองที่มีความโปร่งแสง สามารถมองทะลุจนเห็นสินค้าภายในได้ air bubble จึงสามารถปรับใช้กับงานได้อย่างหลากหลายประเภท

 

  • ข้อดีของการเอาแอร์บับเบิ้ลมาทำเป็นงานศิลปะนั้น มีข้อดีอยู่หลายอย่าง ทั้งราคาที่แสนถูกของแอร์บับเบิ้ล ที่ตกตารางเมตรเพียงเเค่ 2 บาทกว่า ๆ เท่านั้น กับความสามารถของพลาสติกที่เหนียว ทนทาน เเละกันน้ำได้ จึงเป็นของเล่นชิ้นดีที่ทำให้เหล่าเด็กๆ ได้พัฒนาความรู้ความสามารถได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

 

image

image2

image3

image5

image4

 

 

 

  • บางคนนำบับเบิ้ลกันกระแทก (air bubble wrap) มาทำเป็นงานศิลปะแปะข้างกำแพง โดยใช้เข็มฉีดยาขนาดเล็กฉีดน้ำใส่สีที่ผสมมาเ เล้วเข้าไปในเม็ดบับเบิ้ล

 

image6

image7

image8

 

 

  • บางเจ้าเอา air bubble หรือพลาสติกกันกระแทกนี่เเหละมาตัดเป็นแผ่นๆ แปะทับกับตารางปฎิทินขายซะเลย ผ่านวันไหนไปเเล้วกดทิ้งซะ ถือเป็นไอเดียที่น่าสนใจมากไอเดียนึงเลยทีเดียว

 

image9

image10

 

 

  • air bubble wrap (แอร์บับเบิ้ล) ดัดแปลงเป็นถุงบรรจุสินค้า ด้วยความเหนียวของเม็ดพลาสติกที่ติดกันสองขั้นกับเเรงกันกระแทกของเม็ดบับเบิ้ลทำให้กลายเป็นถุงพลาสติกกันกระแทกที่เเข็งแรงเเละรองรับน้ำหนักได้เกือบ 4 กิโลเลยทีเดียว

 

image11

image12

 

 

  • advance ขึ้นไปอีกคือกลุ่มดีไซน์เนอร์ ที่นำเอา air bubble wrap มาดัดเเปลงเป็นเครื่องเเต่งกาย ทั้งชุดเสื้อผ้า เสื้อคลุมฝน จนไปถึงอุปกรณ์ใช้งานในครัวเรือน ซึ่งต้นทุนต่อ 1 ชุด ที่เห็นในภาพด้านล่างนี้ ทาง siampackaging ลองประเมินจากความยาวของพลาสติกเเละการตัดเย็บขึ้นรูปเเล้วจะอยู่ที่ราวๆ ชุดละ 12 บาทเท่านั้น!!! นับว่าถูกอย่างน่าเหลือเชื่อ เเถมยังมีสไตน์เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครอีกด้วย

 

image13

image14

image15

image16

image17

 

air bubble wrap นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ตัวนึง ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังมีผู้ใช้งานที่หลากหลาย การนำเอาแอร์บับเบิ้ลมาดัดแปลงเป็นงานศิลปะต่างๆ จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความสำคัญของแอร์บับเบิ้ลได้เป็นอย่างดี


 

 

สนใจ air bubble ติดต่อได้ที่

T : 02-7421505, 081-8031862

L : justahola

W : www.siampackaging.co.th

P : www.facebook.com/siampackaging

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้