OPP TAPE (เทปกาวโอพีพี) ควรเลือกแบบไหน เเละใช้อย่างไรถึงจะคุ้มค่าเเละประหยัดที่สุด..

Last updated: 17 มี.ค. 2562  |  24422 จำนวนผู้เข้าชม  | 

OPP TAPE (เทปกาวโอพีพี) ควรเลือกแบบไหน เเละใช้อย่างไรถึงจะคุ้มค่าเเละประหยัดที่สุด..

หลายคนสงสัยว่าทำไม OPP TAPE (เทปกาวโอพีพี) ถึงมีหลายแบบ? แล้วแต่ละแบบต่างกันอย่างไร? ทำไมราคาเทปแต่ละแบบถึงแตกต่างกัน? มีทั้งเทปราคาถูก เทปราคาแพง? 


 

 

ความหนาของเทปกาว OPP >>  
โดยธรรมชาติเทปกาวจะปรับไปตามวัถุประสงค์ของลักษณะการใช้งานเป็นหลัก โดยจะมีตั้งเเต่ 3/4 นิ้ว, 1 นิ้ว, 2 นิ้ว, เเละ 3 นิ้ว โดยเทปกาว opp ขนาดเล็กจะนิยมใช้ในสำนักงานออฟฟิตทั่วไป สำหรับติดของชิ้นเล็กๆ เช่น กระดาษ, จดหมาย, แฟ้ม หรือสิ่งของขนาดเล็กต่างๆ ในขณะที่เทปกาวขนาด 2 นิ้วจะนิยมใช้กันสำหรับติดกล่องกระดาษหรือวัสดุชิ้นใหญ่ขึ้นไป


ความยาวของเทปกาว OPP >>
ความยาวของเทปกาว OPP ที่สำหรับติดกล่องโดยทั่วไปจะมีความยาวประมาณ 45 หลากับ 100 หลา เเละชนิดผลิตพิเศษที่ 1000 หลาสำหรับอุตสหกรรมใหญ่

 



สีของเทปกาว OPP >> 
สีของเทปกาว OPP จะมีหลักๆ 2 สีคือ สีใส (clear adhesive tape), เเละสีชา สีขุ่น (brown adhesive tape) โดยสมัยก่อนเทปกาวสีชาถูกผลิตขึ้นเนื่องจากต้องการให้แม็ทกันสีของลังกระดาษ ผู้ซื้อจะนิยมใช้เป็นสีชาเนื่องจากสีเทปจะเหมือนกับตัวกล่องกระดาษลูกฟูก แต่เนื่องจากในประเทศไทยมีเนื่องกระดาษค่อนข้างหลากหลายเเละโทนสีกระดาษจะแตกต่างจากในยุโรป จึงนิยมใช้เทปโอพีพีสีใสกันมากกว่า ซึ่งหลายคนมักเข้าใจผิดว่าเทปกาวโอพีพีเเบบสีชา (brown adhesive tape) จะเหนียวกว่าเทปโอพีพีแบบสีใส (clear adhesive tape) ซึ่งไม่ถูกต้องนะครับ ความเหนียวของเทปจะขึ้นอยู่กับเนื้อกาวเป็นหลัก

 


 



ความเหนียวของเทปกาว OPP >>
เทปกาว OPP จะใช้กาวอยู่ประมาณ 3 แบบคือ 
1. แบบกาวสังเคราะห์ (acrylic solvent base)
2. แบบกาวน้ำ (water base)
3. แบบกาวยาง (rubber base) 


โดยทั่วไปในไทยเทปโอพีพี (opp tape) จะนิยมใช้กัน 2 เเบบคือกาวสังเคราะห์กับกาวยาง โดยที่กาวสังเคราะห์ราคาจะถูกกว่าเทปกาวยางค่อนข้างเยอะ สามารถใช้ติดกล่องบรรจุภัณฑ์ได้ มีความแข็งแรงสูง สามารถทนต่อแรงดึงได้ดี แต่ในกรณีที่สินค้าเป็นอุสหกรรมหนักหรือต้องใช้เทปกาวชนิดเหนียวพิเศษก็จำเป็นต้องใช้เทปกาวโอพีพีแบบกาวยาง (rubber base) โดยกาวยางจะมีคุณสมบัติเหนียวพิเศษ ติดแน่น แกะออกยาก และสามารถใช้ในโรงงานห้องเย็นได้ดีอีกด้วย


ความหนาของเทปกาว OPP >> 
ความหนาของเทปกาว OPP ทั่วไปจะมีความประมาณ 45 ไมครอน (ทั้งแบบเทปกาว 45 หลาเเละเทปกาว 100 หลา) โดย 45 ไมครอนนี้จะแบ่งเป็นเนื้อฟีล์ม 25 ไมครอนและเนื้อกาว 20 ไมครอน จะทนต่อแรงดึงเเละแรงฉีกขาดได้ในระดับหนึ่ง 

ส่วนเทปกาวโอพีพีแบบกาวยาง จะมีความเหนียวเเละทนทานกว่ามาก โดยจะอยู่ที่ 53 ไมครอน แบ่งเป็นเนื้อเทป OPP 28 ไมครอนเเละเนื้อกาว 25 ไมครอน ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของความเหนียวและการกันชื้นที่ดียิ่งขึ้น ราคาของเทปกาวยางเลยค่อนข้างสูงกว่าเทปกาวแบบ



เทปสามารถพิมพ์สีได้ด้วยนะ >>
เทปพิมพ์สี หรือเทปพิมพ์โลโก้ ก็สามารถผลิตได้ โดยที่เนื้อเทปจะใช้ฟีล์มชนิดพิเศษที่สามารถรองรับงานพิมพ์ได้ โดยงานพิมพ์สีจะใช้บล๊อคสีแยกเป็นชุดๆ เหมาะสำหรับการสร้างแบรนด์หรือบริษัทใหญ่ๆที่ต้องการจำแนกสินค้าเวลาส่งออกได้ และยังป้องกันการสูญหายของสินค้าได้เป็นอย่างดี

 

 

 

T : 02-7421505, 081-8031862

L : @factory77

M : info@siampackaging.co.th

W : www.siampackaging.co.th

F : www.facebook.com/siampackaging

 

 

เทปพิมพ์สี, เทปพิมพ์โลโก้, เทปโอพีพี, เทปกาว, เทปใส, เทปขุ่น, เทปสีชา, เทปสีน้ำตาล, เทปพิมพ์แบรนด์, เทปเหนียว, เทป 2 นิ้ว, เทป 3 นิ้ว, เทปกาวยาง, เทปกาวสังเคราะห์, OPP TAPE, โอพีพีเทป, เทป opp

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้